Quạt công nghiệp và tác dụng làm mát nhà xưởng

Quạt là thiết bị làm mát bằng cách tạo luồng không khí cưỡng bức bằng cánh quạt, tùy theo nhu cầu sử dụng mà ta có quạt cho dân dụng và quạt cho công nghiệp. Đối với những nơi có thời tiết oi bức như Việt Nam, việc sử dụng quạt ngoài tác dụng làm mát còn quan trọng hơn đó là tạo luồng không khí làm thông thoáng. Trong trong quá trình sản xuất, lượng nhiệt sẽ tăng cao do vận hành máy móc cũng như hoạt động của con người, việc sử dụng quạt hút công nghiệp sẽ có tác dụng làm mát nhà xưởng tạo môi trường làm việc mát mẻ.

Tác dụng làm mát của quạt công nghiệp

Trong môi trường sản xuất nhiệt độ tăng cao do đó cần tạo hệ thống thông gió nhân tạo bằng phương pháp hút và thổi không khí. Quạt công nghiệp kết hợp với tấm làm mát Colling Pad sẽ tạo ra môi trường làm việc mát mẻ với nhiệt độ giảm tới 10 độ .
http://superwin.vn/
Hệ thống làm mát bằng quạt công nghiệp
Theo như hình trên Chúng Ta thấy việc bố trí quat cong nghiep sẽ làm giảm đáng kể lượng nhiệt thải ra trong quá trình sản xuất. Tùy theo công suất và lưu lượng gió mà nhà xưởng sẽ thông thoáng nhiều hay ít.
Do đó, quạt thông gió ngoài tác dụng làm mát còn là hệ thống thông gió nhân tạo lý tưởng không thể thiếu cho mọi công trình đặc biệt là công trình nhà xưởng, kho hàng, khu vui chơi giải trí...